Điển hình về trao quyền cho phụ nữ ở Mai Châu

Trong khoảng từ 2010 đến 2014, dự án SPIN nằm trong Chương trình kết nối mạng lưới SWITCH-ASIA đã triển khai tại Cam-pu-chia, Lào và Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy sự đổi mới trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là chế biến thực phẩm, đồ gỗ, giày dép, hàng dệt và thủ công mỹ nghệ nhằm nâng cao chất lượng, tính thân thiện với môi trường và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. 

Dự án SPIN đã hỗ trợ 500 công ty theo nhiều cách khác nhau bao gồm phát triển sản phẩm mới, thiết kế lại sản phẩm, hỗ trợ tiếp thị và đào tạo về đổi mới sản phẩm bền vững. Kết quả là các thiết kế đã được làm tốt hơn, chất lượng và giá trị của sản phẩm được tạo ra tại địa phương được nâng cao, cùng với các quy trình sản xuất sạch hơn.                                           

                       

Trong phần này của Dự án, SPIN cung cấp và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương Hoa Ban + nhằm tạo điều kiện việc làm cho các phụ nữ dân tộc thiểu số H'Mông nghèo, khuyết tật và có trình độ học vấn thấp ở xã Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Sáng tạo và Phát triển bền vững CCS nay đã tách khỏi dự án SPIN, vẫn đóng vai trò như là một kênh kết nối và phổ biến rộng rãi các sản phẩm của Hoa Ban + trong dự án, đã được đăng trong ấn phẩm của SWITCH-ASIA. Chi tiết xem tại đây. (trang 30-31.)

 

Đối tác