CCS tham gia tổ chức khóa tập huấn “Nuôi trồng vì đa dạng sinh học”

 

Vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Sáng tạo và Phát triển bền vững (CCS) đã cùng các tổ chức Rare và A Growing Culture đồng tổ chức khóa tập huấn kéo dài 12 ngày tại Vườn quốc gia Ba Vì từ ngày 6-18 tháng 8 năm 2018. Hoạt động đào tạo là một phần trong 8 hội thảo nhằm lan tỏa các giải pháp mới về “nông nghiệp vì đa dạng sinh học” thông qua tiếp thị xã hội và kiến thức về kỹ thuật do các đối tác trong nước cung cấp. Khóa tập huấn đã nhận được sự tham gia vô cùng tích cực từ các học viên là đại diện của nhiều tổ chức, và đặc biệt còn có các học viên đến từ nước ngoài, bao gồm Lào, Phi-lip-pin, Ấn Độ và Sri-lan-ka.  Tiêu điểm của khóa tập huấn này là hỗ trợ thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi giải pháp đệm lót sinh học trong chăn nuôi lợn cùng các vấn đề liên quan khi áp dụng tại địa phương. Mô hình sẽ được áp dụng cho các hộ nông dân quan tâm tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Khóa tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp!

 

Trong khóa tập huấn, các học viên được biết đến lý thuyết về Thuyết thay đổi cùng nhiều khái niệm mới mẻ như Tiếp thị xã hội, Tiếp thị hỗn hợp, Thay đổi hành vi,… ; kết hợp với thực hành ở cường độ cao. Chương trình tập huấn tuy vất vả nhưng vô cùng bổ ích và lý thú, lôi cuốn cả học viên lẫn người hướng dẫn. Các hoạt động đa dạng bao gồm phỏng vấn người nông dân chăn nuôi lợn tại Hồng Hà, vẽ truyện tranh, làm tranh cổ động, tạo bảng hỏi, thiết kế kịch múa rối và sáng tác bài hát nhằm cổ động người dân cùng thay đổi suy nghĩ và tiến tới hành động: chuyển đổi sang sử dụng kỹ thuật Đệm lót sinh học trong chăn nuôi lợn. Cùng đồng hành với các học viên là các nghệ sĩ, nhạc sĩ - những người đã góp phần không nhỏ cho thành công của chương trình.

Những thành quả của khóa tập huấn được người dân Hồng Hà đón nhận nhiệt liệt

 

Sau 12 ngày làm việc hăng say, các học viên đã hoàn thành xuất sắc những “bài tập” của khóa đào tạo; các sản phẩm tạo ra cũng đã được đưa đến trình diễn với người dân Hồng Hà. Chia sẻ sau khóa học, các học viên và giảng viên đều cảm thấy rất hãnh diện và cảm động khi những cố gắng của mình được người dân đón nhận nồng nhiệt, và đều tin tưởng mô hình Đệm lót sinh học sẽ thành công và nhân rộng, mang lại lợi ích thiết thực cả về môi trường và kinh tế cho người dân. Đặc biệt các học viên - những người thường xuyên cần quảng bá những giải pháp của mình tới các cộng đồng - đã được trang bị thêm một phương pháp luận hữu ích và thiết thực trong công việc hàng ngày.  

 

Đối tác