Mẫu thử ứng dụng công nghệ VCBG vào sản xuất chè đen tại Yên Bái

Trong khuôn khổ dự án Best, ngày 25/5/2015 đoàn kỹ thuật của CCS đã có cuộc khảo sát, chạy thử nghiệm mẫu thử ứng dụng công nghệ khí hóa sinh khối (VCBG) vào sản xuất chè đen tại Yên Bái.

Mô hình thiết kế 3D của sản phẩm

Đánh dấu một bước tiến lớn trong dự án Best, đội chuyên gia kỹ thuật đã kết hợp với cơ sở cơ khí địa phương để tạo ra sản phẩm ứng dụng công nghệ VCBG ứng dụng trong sản xuất chè đen. Nơi sản xuất thử nghiệm là công ty TNHH Cơ khí và Xây lắp Hồng Hà tại 423 Trần Bình Trọng, Nam Cường, TP Yên Bái. Nguyên mẫu đã được hoàn thành và chạy thử nghiệm mang lại kết quả rất khả quan. Nhìn tổng quát thì khả năng hoạt động của thiết bị là khả thi khi hoạt động trong thời gian dài, các bộ phận hoạt động ổn. Ngọn lửa trong và nhiệt sinh ra khoảng 1000°C.

Một số hình ảnh thực tế về thiết bị thực hiện tại vùng dự án.

Thiết bị sử dụng nhiên liệu là mảnh băm được sản xuất từ phế, phụ phẩm của các cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Hệ thống băm nhiên liệu cũng được sản xuất tại cơ khí Hồng Hà. 

Hình ảnh thực tế của thiết bị 

Sau khi chạy thử nghiệm cơ bản thiết bị đã vận hành một cách ổn định đúng theo tính toán của đội kỹ thuật. Tuy nhiên vẫn phát sinh một số vấn đề do quá trình sản xuất và một số điểm có thể cải tiến để bếp có thể vận hành hoàn hảo nhất. Đội kỹ thuật đã bàn bạc kỹ với cơ sở cơ khí Hồng Hà để điều chỉnh lại thiết bị. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về ứng dụng công nghệ VCBG trong các hoạt động sản xuất ở các bài viết tiếp theo.

Tài Nguyễn.

 

 

 

Đối tác