Cập nhật tiến độ thử nghiệm bếp khí hóa liên tục

Trong quý IV năm 2016, CCS tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm các khái niệm mới về công nghệ khí hóa liên tục, đồng thời triển khai các mẫu bếp thử đầu tiên cho các dự án tại cộng đồng.

Sau khi bắt đầu triển khai nghiên cứu về công nghệ khí hóa liên tục và đã đạt được những kết quả khích lệ đầu tiên, CCS đã thu hoạch được những kết luận quý giá để tiếp tục nghiên cứu trong quý IV này. Năm mẫu bếp khí hóa liên tục được chế tạo trong phòng thí nghiệm, trong đó mẫu thứ 5 đang đạt được nhiều kỳ vọng từ các nhà nghiên cứu của tổ chức:

  • Thử nghiệm bếp hoạt động liên tục trong vòng 2h;
  • Tiếp liệu liên tục theo chu kỳ, mỗi chu kỳ cho phép bếp hoạt động 15’;
  • Khởi động bếp dễ dàng: chỉ mất 1’ là bếp sinh gas hoạt động bình thường;
  • Vùng phản ứng tập trung, do vậy dễ dàng tập trung bảo ôn, tập trung khí, tạo điều kiện phản ứng tối ưu sinh gas tốt nhất;
  • Chất lượng khí gas rất tốt (tốt hơn các loại bếp theo mẻ) cho chất lượng cháy tốt: lửa sạch, nhiệt độ cao.
Mẫu bếp khí hóa liên tục thứ 4

Kết quả nghiên cứu như vậy mở ra nhiều cơ hội để chế tạo những thiết bị lớn và thiết thực hơn cho nhu cầu dân sinh và công nghiệp, ví dụ như: bếp khí hóa liên tục cho nhà hàng, hàng quán ven đường hoặc gia đình chăn nuôi ở nông thôn, các loại lò hơi lò sấy cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu hướng tới năng lượng tái tạo, giảm chi phí năng lượng, cải thiện môi trường làm việc.

Bên cạnh các nghiên cứu mới, CCS vẫn triển khai thực hiện các dự án bếp khí hóa tại cộng đồng. 5 chiếc bếp khí hóa dân sinh mới được chế tạo để giới thiệu và chuyển giao cho người dân chạy thử nghiệm trong dự án EAP tại Gia Lâm, Hà Nội.

Điều phối viên dự án EAP và sản phẩm bếp khí hóa dân sinh

Đối tác