CCS tham dự Diễn Đàn Kinh Tế Tuần Hoàn Thế Giới (World Circular Economy Forum) tại Helsinki, Phần Lan

Ngày 5-7/6, 2017, ông Nguyễn Hồng Long, bà Đinh Thảo Hoa cùng hai đại diện của Công ty TNHH Nghiên cứu Sản xuất và Dịch vụ Tinh Tế, đã có mặt tại Helsinki-Phần Lan để tham dự sự kiện chính và các sự kiện bên lề của Diễn Đàn Kinh Tế Tuần Hoàn Thế Giới (WCEF).

 
                                               Ông Nguyễn Hồng Long, bà Đinh Thảo Hoa, đại diện của CCS

Đây là lần đầu tiên, Diễn đàn được tổ chức bởi Bộ Môi trường Phần Lan và Quỹ Đổi mới của Phần Lan (SITRA). Tham dự diễn đàn là hơn 1,500 chuyên gia kinh tế, tổ chức phát triển quốc tế, các nhà nghiên cứu, đại diện Doanh nghiệp và các nhà đầu tư tác động. Chính sự đa dạng về thành phần tham dự đã khiến cho các chương trình thảo luận tại diễn đàn trở nên thú vị, sôi nổi và bùng nổ với rất nhiều ý kiến tranh luận đa chiều và nhiều ý tưởng mới sáng tạo. Tại diễn đàn, các thành viên CCS đã tham gia vào 15 phiên thảo luận về các chủ đề như Nghiên cứu kinh tế, Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Các công nghệ mới, Các mô hình kinh doanh, Các xu hướng sản xuất, tiêu dùng và Các kênh đầu tư trong nền kinh tế tuần hoàn. Trong đó, ông Nguyễn Hồng Long đã có bài trình bày về Đổi mới sinh thái trong phiên thảo luận về chủ đề Xây dựng đối tác chiến lược để thúc đầy phát triển Kinh tế tuần hoàn và Đổi mới sinh thái. Bài trình bày của ông Long đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi, quan tâm và mong muốn hợp tác từ các đối tác quốc tế tham dự sự kiện. Bên cạnh đó, các mô hình đổi mới của các Doanh nghiệp Việt Nam được ông Long trình bày cũng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người nghe. Là một chuyên gia có kinh nghiệm trong Sản xuất - Tiêu dùng bền vững và mới đây là Đổi mới sinh thái, ông Long khẳng định: Thực hiện đổi mới sinh thái theo hướng xây dựng nền kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu của xã hội sản xuất-tiêu dùng để phát triển bền vững. Nhận định này của ông được hầu hết các chuyên gia có mặt trong sự kiện đồng tình và chia sẻ. 

 

                                      Bài phát biểu của ông Long đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người nghe

Ngoài ra, các thành viên CCS còn có cơ hội mở rộng hiểu biết về hiện thực hoá lý thuyết kinh tế tuần hoàn trên thế giới thông qua việc đi thăm quan tới nhà máy điện dưới lòng đất hoạt động theo phương thức tuần hoàn năng lượng tại Phần Lan hay tham dự bàn tròn chia sẻ về các mô hình kinh doanh đổi mới theo hướng kinh tế tuần hoàn của các Doanh nghiệp đã đổi mới thành công.

Công ty TNHH Tinh Tế do CCS mời tham dự cũng đã có cơ hội quý báu tiếp xúc với các nhà đầu tư tác động từ Châu Âu để trình bày về mô hình kinh doanh đổi mới của mình và gọi vốn cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Quý đối tác và các bạn có thể xem lại nội dung của các phiên thảo luận tại đây.

Với sự nhạy bén, năng lực học hỏi không ngừng và khả năng nghiên cứu ứng dụng, CCS đã nhanh chóng hoà nhập vào xu hướng phát triển mới của Thế giới - Kinh tế tuần hoàn - và tạo ra các đóng góp thực tế cho việc thúc đẩy xu thế đó phát triển tại Việt Nam. Hiện nay, CCS đã có hai bài báo và một công trình nghiên cứu về khả năng ứng dụng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, cũng như thực hiện dự án Đổi mới sinh thái để kiểm chứng năng lực đổi mới sáng tạo theo hướng bền vững của Doanh nghiệp Việt Nam trên một số ngành công nghiệp như: Chế biến thực phẩm, Bia, Giấy và bột giấy.

Đối tác