Trung tâm CCS triển khai buổi đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ Trung tâm

Trung tâm Nghiên cứu Tư vấn sáng tạo và Phát triển bền vững (CCS) là một tổ chức phi chính phủ hoạt đông trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn sáng tạo, phát triển bền vững và xây dựng chính sách cho các giải pháp công nghệ năng lượng sạch, tái tạo và đổi mới sản phẩm. Chính vì vậy, CCS không ngừng đào tạo và nâng cao năng lực của các cán bộ tại trung tâm.

Nhân viên CCS tập trung để bắt đầu buổi đào tạo.

Ngày 15/5/2021, CCS đã tổ chức buổi đào tạo sử dụng các thiết bị: đo phát thải, đo bụi, đo kích thước hình học bằng laser meter, độ chua của đất. Việc sử dụng thành thạo các thiết bị đo giúp các thành viên trong Trung tâm có thể hỗ trợ chuyên gia trong quá trình thực địa tại cơ sở hoặc sử dụng thiết bị phục vụ cho các nghiên cứu mới của CCS. Đặc biệt, hoạt động này nhằm phục vụ cho việc đánh giá mức độ phát thải tại các doanh nghiệp hay cơ sở chế biến nông sản thuộc dự án “Công nghệ khí hóa sinh khối – giải pháp năng lượng bền vững cho chế biến nông sản và quản lý chất thải ở nông thôn Việt Nam (BEST)” được tài trợ bởi Liên Minh Châu Âu.

 Đào tạo cách sử dụng máy đo phát thải

Hoạt động này cũng là cơ hội để các cán bộ CCS được gặp gỡ, trao đổi với các kỹ sư, chuyên gia thuộc các dự án mà Trung tâm đang triển khai để hiểu rõ hơn về công nghệ khí hóa sinh khối (VCBG) mà Trung tâm đang phát triển. Đồng thời, tạo cơ hội để các bạn trẻ gặp gỡ giao lưu và kết nối nhiều hơn trong công việc. 

Thảo Nguyễn.

Đối tác