CCS và AITVN phối hợp tổ chức Hội thảo báo cáo kết quả dự án Đổi mới sinh thái tại Việt Nam

Dự án Đổi mới Sinh thái là một dự án toàn cầu với mục đích hỗ trợ chính phủ các nước trong việc thúc đẩy Sản xuất và Tiêu dùng Bền vững và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên thông qua các chính sách hỗ trợ và khuyến khích đổi mới sáng tạo tại các Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dự án cũng đưa vào thử nghiệm Bộ công cụ Đổi mới Sinh thái để giúp các Doanh nghiệp vừa và nhỏ thay đổi chiến lược, mô hình kinh doanh theo hướng bền vững, từ đó nâng cao khả năng sinh lời và tính cạnh tranh trên thị trường. Dự án được thực hiện tại tám quốc gia và ba châu lục. 

Tại Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Sáng tạo Và Phát triển Bền vững (CCS) và Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam (AITVN) là hai đơn vị được lựa chọn để thực hiện Dự án, bao gồm: (1) Hợp phần thực hiện thí điểm bộ công cụ Đổi mới Sinh thái tại 07 Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ trong ngành chế biến nông sản và thực phẩm và (2) Hợp phần chính sách xem xét lồng ghép Đổi mới Sinh thái trong khung chính sách quốc gia hiện hành liên quan đến Sản xuất và Tiêu dùng Bền vững tại Việt Nam.

Sau hai năm triển khai Dự án Đổi mới Sinh thái tại Việt Nam do Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) điều phối với sự tài trợ của Ủy ban Châu Âu (EC), Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Sáng tạo và Phát triển Bền vững (CCS) cùng Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam (AITVN) đã đạt được những kết quả và thành tựu nhất định, đóng góp vào quá trình thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam. Để phổ biến và nhân rộng các kết quả thành công này, CCS đã phối hợp với AITVN đồng tổ chức Hội thảo báo cáo kết quả dự án Đổi mới sinh thái tại Việt Nam trong ngày 8/12/2016 tại khách sạn Pullman Hà Nội. Tham dự hội thảo ngoài đại diện của UNEP, CCS và AITVN còn có nhiều đối tác, nhà tài trợ và các đơn vị hưởng lợi từ dự án.

Đại biểu từ AITVN, MOIT và các cơ quan ban ngành khác

Hội thảo đã báo cáo về kết quả áp dụng Đổi mới Sinh thái tới doanh thu và khả năng cạnh tranh của 07 Doanh nghiệp được lựa chọn. Đồng thời, báo cáo kết quả nghiên cứu lồng ghép Đổi mới Sinh thái trong khung chính sách hiện hành cũng đã được trình bày. Hội thảo đã trở thành nơi thảo luận, trao đổi ý kiến của các Doanh nghiệp, các tổ chức phát triển, các viện nghiên cứu, trường đại học, viện chiến lược, cơ quan chính sách, các bộ ban ngành trung ương và địa phương... về triển khai Đổi mới Sinh thái cũng như Sản xuất và Tiêu dùng Bền vững.

Đối tác