Cập nhật tình hình triển khai mô hình i-nature trên trại Ba Vì

Sau khoảng 6 tháng chính thức đi vào hoạt động theo mô hình Nông Nghiệp Hữu Cơ bền vững không chất thải, Trại lõi tại Phú Sơn, Ba Vì hiện đã đạt được những thành công nhất định như diện tích đất canh tác đã được mở rộng lên khoảng 4000 m2 và đang tiếp tục mở rộng thêm 1ha, sản lượng các loại rau đang tăng lên từng tháng và khá tốt về chất lượng. Hệ thống tưới tự động đã được lắp đặt cho toàn bộ diện tích đất canh tác và đang hoạt động rất tốt.

Các mô hình chăn nuôi đang được thử nghiệm và cho kết quả rất khả quan. Hơn 150 con ngan đã được thử nghiệm nuôi theo phương pháp chăn nuôi hữu cơ từ tháng 10 năm 2016 và đang được xuất chuồng theo từng tuần. Đội ngũ kỹ thuật của i-nature đã hoàn thiện bộ tài liệu về chăn nuôi cá, gà, lợn hữu cơ và đang lên kế hoạch thiết kế chuồng trại.

Trang trại đang tiến hành cải tạo cảnh quan để có thể đón tiếp các đoàn khách đến tham quan và học hỏi theo mô hình của i-nature với chương trình du lịch trang trại (farm tours).

Trong thời gian tới, i-nature sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, chuyển giao kỹ thuật nhằm tạo ra một hệ sinh thái bền vững cho môi trường tại Việt Nam.

 

Đối tác